Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Một số lưu ý khi du lịch Indonesia

Một vài lưu ý nhỏ chúng tôi dành cho các bạn du lịch Indonesia
Xuất nhập cảnh
Visa nhập cảnh được miễn đối với công dân thuộc khối ASEAN, lưu trú không quá 30 ngày.  Đối với công dân các nước khác, liên hệ Đại sứ quán / Lãnh sứ quán của Indonesia ở nước sở tại để biết thêm chi tiết
Yêu cầu hai bức ảnh và lệ phí cho thủ tục cấp visa, hộ chiếu còn thời hạn ít nhất sáu tháng, chứng minh khả năng đi và về ( vé máy bay khứ hồi…)
Visa du lịch có thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày bắt đầu có thể thông qua bất kỳ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Indonesia.
Giao Thông
Ở Indonesia  thì taxi tính tiền theo mét. Ở Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang, Solo, Yogyakarta, Bali và Lampung. Đối với taxi có điều hòa không khí thì Rp.2, 000 (Rp. 900 cho mỗi km tiếp theo) và Rp. 3.000 (Rp. 1.300 cho mỗi km tiếp theo). Đối với Silverbird flagfall là Rp. 3500 và Rp. 1.500 cho mỗi km tiếp theo. Xe ô tô thuê có sẵn và tí giá thuê khác nhau theo từng khu vực. Và tốt nhất là bạn nên yêu cầu khách sạn để có được dịch vụ hoàn hảo nhất !
Từ sân bay Soekarno-Hatta đến thành phố Jakarta, taxi sẽ thêm một khoản phụ thu khác nhau, từ Rp. 7500 / Rp. 9000 / Rp. 10.000 phụ thuộc vào điểm đến. Ngoài ra tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta còn có xe buýt chạy mỗi 20 phút đến năm điểm khác nhau trong thành phố. Đối với những nhóm cho các khách sạn lớn ở trung tâm thành phố, đi xe buýt để đến Gambir, một nhà ga xe lửa. Giá vé xe buýt là Rp, 5,000 cho mỗi người cộng với hành lý. Tại các sân bay khác có quầy giao thông vận tải với giá vé cố định cho xe taxi.
Bajaj
Các hình thức khác của giao thông vận tải ở Indonesia là Bajaj cho hai hành khách, thường xuất hiện trên các tuyến đường, tuy nhiên bạn cần thương lượng để có thể có một giá vé phù hợp và rẻ hơn.
Xe buýt thường rất đông khách, đặc biệt là ở các thành phố và các tuyến đường quan trọng. Xe lửa đi qua các nơi trong đảo Java và một phần của Sumatra.
Garuda Indonesia có một mạng lưới rộng lớn trong cả nước. Đối với tất cả các thành phố lớn trên quần đảo này, Garuda có các dịch vụ hàng ngày. Các dịch vụ Garuda được bổ sung bởi những Merpati Nusantara, Bouraq, và Mandala, Lion Air, Awair và Pelita.
Truyền thông và điện lực
Dịch vụ gọi điện thoại đường dài luôn có ở các khách sạn.
Dịch vụ internet công cộng thường có ở khắp nơi. Hầu hết các khách sạn ở các thành phố lớn sử dụng điện thế 220 volt 50 Hz và ổ cắm hai chấu. Tuy nhiên, một số khách sạn tại các tỉnh vẫn có thể được sử dụng điện thế 110 volt. Sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra trước khi sử dụng một thiết bị điện nào đó.
Thời tiết
Indonesia có hai mùa, mùa khô từ tháng sáu-Tháng Mười và mùa mưa từ tháng mười một-tháng ba. Có sự biến đổi thường xuyên trong thời kỳ chuyển tiếp và nhiệt độ tối đa là 33 ° C (62 ° F) và thấp nhất chung  cho toàn đảo Java là 21 ° C (41 ° F). Độ ẩm cao hầu hết ở các nơi.
Lưu ý các vật dụng mang theo:
Phải khai  báo với hải quan các thiết bị thể thao mang theo.
Nghiêm cấm tuyệt đối không được mang các loại vũ khí,các loại ma túy, sách báo khiêu dâm, thuốc chữa bệnh Trung Quốc…
Không hạn chế số tiền mang vào Indonesia, nhưng không được mang qua 05 triệu Rp ra ngoài Indonesia.
Mua sắm và tips
Tại hầu hết các khách sạn một khoản phí dịch vụ 10% được thêm vào trong hóa đơn thanh toán. Trong nhà hàng một khoản phí dịch vụ là không thêm, một đầu từ 5 đến 10% sẽ là thích hợp tùy thuộc vào dịch vụ.
Nên tips cho người mang vác hành lý ở khách sạn hoặc sân bay 5,000 Rp  mỗi túi hành lý.
Cho tiền tips tài xế lái xe taxi khoảng Rp. 1000, tiền tips này là không bắt buộc. Đó là khuyến khích để tài xế sẽ thích thú và cho du khách những gợi ý tham quan du lịch tại đây. Các thành phố lớn có các khu mua sắm, siêu thị và các cửa hàng niêm yết giá cố định.
Các khu mua sắm mở cửa từ 8:00 sáng đếm 9:00 tối hàng ngày và thậm chí là ngày chủ nhật.  Tại các cửa hàng nhỏ, ban nên trả giá trước khi  mua hàng.
Thực phẩm và sức khoẻ
Các thực phẩm chủ yếu của Indonesia là cơm. Một số gia vị món ăn kèm theo có thể là ớt hạt tiêu lớn màu đỏ hoặc màu xanh lá cây nhỏ. Lưu ý các bạn là Indonesia là một nước Hồi giáo, nên khẩu phần trong các bữa ăn sẽ không có thịt heo, và việc uống rượu bia sẽ rất hạn chế.
Hãy hỏi giá trước khi mua. Có nhiều nhà hàng chuyên các món ăn châu Âu, Mỹ và phương Đông bao gồm cả các nhà hàng thức ăn nhanh.
Hy vọng với những lưu ý nhỏ này, các bạn sẽ có một chuyến du lịch Indonesia thật sự thú vị.
(Theo Sotaydulich)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét