Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Vé máy bay đi Jakartan giá rẻ

Vé máy bay đi Jakarta khởi hành từ TP HCM với giá vé chỉ từ 328 USD của hãng hàng khôngSingapore Airlines cho bạn một hành trình bay tốt nhất.

Jakarta-Batavia-tên gọi thời cổ là kinh đô của vương quốc Java cổ. Dấu ấn lịch sử đậm nét của Jakarta chính là nét hội tụ của nền văn hóa Batawie-Indonesia, văn hóa hồi giáo và phương Tây. Jakarta bắt đầu hiện đại hóa từ thế kỷ 16 khi người châu Âu đến đây và xây cất hàng loạt các công trình. Ngày nay Jakarta là trái tim của lndonesia, đất nước vạn đảo.



Jakarta từng là thuộc địa của Hà Lan, với những dinh thự sang trọng xây dựng cho những nhà độc tài từng hoạt động tại đây. Quá khứ đầy kịch tính đó cũng đã góp phần tạo nên một Jakarta không ngừng chuyển mình.

Khí hậu ở Jakarta


Jakarta có vị trí nằm ngang qua đường xích đạo, nên thời tiết ở đây nóng quanh năm. Tháng 10 đến tháng 4 thời tiết nóng và ẩm ướt, tháng 5 đến tháng 9 lại nóng và khô. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đến các hòn đảo phía Nam là tháng 4 đến tháng 10. Đối với những du khách thích khám phá tôn giáo, đặc biệt Hồi giáo, đến Jakarta những ngày người dân thực hiện tháng ăn chay (bulan puasa) Ramadhan, tháng thứ 9 của lịch Hồi giáo là thời gian thú vị nhất để đặt vé máy bay đi Jakarta.

Văn hóa ẩm thực Jakarta

Jakarta là nơi có nhiều những món ăn đặc trưng của người Indonesia. Do phần lớn dân theo đạo Hồi, nên các món ăn không được chế biến từ thịt heo. Thịt cừu, thịt bò, thịt gà, cá và đồ biển là những loại thực phẩm được ưa thích và phổ biến tại nơi đây. Những món ăn của người Indonesia thường khá cay, nồng và cơm là thực phẩm chính, các món nướng, xào, canh là phổ biến.

Những địa điểm tham quan tại Jakarta

Jakarta- thủ đô Indonesia, là thành phố tuyệt đẹp được bao bọc xung quanh bởi những rặng núi, bờ biển, đảo xanh và những di sản văn hóa lịch sử cùng những thắng cảnh nổi tiếng.


Sự hấp dẫn tuyệt vời của Jakarta là những kiến trúc cổ của vương quốc Java xưa xen lẫn những ngôi nhà cao tầng hiện đại. Jakarta có tới 32 bảo tàng, nổi tiếng nhất là bảo tàng quốc gia-nơi lưu giữ mọi dấu tích của vùng đất từ khảo cổ cho đến di sản văn hóa tộc người Indonesia. Tháp Monas cao 137m được coi là biểu tượng của Jakarta. Nhà thờ hồi giáo ở quảng trường Merdeka, bảo tàng dệt, phủ tổng thống, lăng tẩm Taman Mini rộng 300ha là nơi lưu giữ của 250 di sản văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật và ẩm thực của người lndonesia. Jakarta còn là trung tâm mốt hàng đầu châu Á với đủ các cửa hiệu thời trang tầm cỡ cùng sự đa dạng của các loại vải truyền thống Indonesia. Hãy đến Jakarta để tận hưởng vẻ đẹp huy hoàng của lndonesia.

vé máy bay đi jakarta
Nếu ghé đến ngôi chợ chim ở trung tâm thành phố, bạn có thể tìm thấy gần như mọi loại chim nhiệt đới ở đây, đủ màu sắc, hình dạng và tiếng hót.

Giống như người phương Tây chọn chó, mèo làm bầu bạn, người Java (chiếm đa số tại Jakarta) không thể sống nếu thiếu tiếng chim hót trong nhà.

Tương tự, nếu bạn tạt qua Viện bảo tàng Rối phía Tây thành phố, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu mã rối từ mọi vùng đất ở Indonesia và một số quốc gia Đông Nam Á.

Dù bằng gỗ hay bằng da chúng cũng đại diện cho hình thức múa rối truyền thống của Indonesia. Nếu ghé đến sáng chủ nhật hàng tuần, bạn còn có thể thưởng lãm nhiều vở rối diễn khác nhau.

Tuy nhiên, cái đẹp huyền hoặc của Jakarta mới đáng nói hơn, đó là mảnh đất này gắn liền với tôn giáo và tộc người. Indonesia có số người theo đạo Hồi nhiều nhất thế giới (gần 200 triệu người), nên không có gì lạ khi tại Jakarta có giáo đường Hồi giáo (mesjid) mang tên Istiqual lớn nhất Đông Nam Á.

Đền thờ nằm ở ngay trung tâm Jakarta, trên một khu đất rộng tới 10 ha, gồm 4 tầng lầu, có thể chứa cùng lúc 200.000 tín đồ cầu nguyện. Mỗi ngày, Istiqual có 4 - 6 suất cầu nguyện. Toàn bộ khu vực đều trải thảm để tín đồ có thể ngồi, quỳ cầu nguyện một cách thoải mái.

Đài tưởng niệm quốc gia ở Jakarta chính là biểu tượng của sự đài các lịch lãm mang tính thống trị độc tài đeo đẳng lịch sử Indonesia. Được xây dựng dưới “triều” Sukarno, công trình bắt đầu năm 1961 và mãi 14 năm sau mới hoàn thành. Từ đó đến nay, toà "bảo tháp” cao 132 mét của đất nước này cứ ngạo mạn đứng đó, nửa như thách thức, nửa bất khuất kiêu hùng. Giống như Vạn Lý Trường Thành luôn gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp thống nhất Trung Hoa của Tần Thuỷ Hoàng, Đài tưởng niệm quốc gia đã làm sáng lên cái tên Sukarno cùng “cuộc cách mạng" giải phóng phụ nữ của ông. Nhiều người thích ví toà tháp với cái “đế” hình kim tự tháp xù xì này như một cái nồi hầm, nơi trộn lẫn trăm ngàn vị thơm ngon ngọt ngào của lịch sử đất nước. Được bao quanh bởi một công viên rộng lớn, quạnh quẽ và hoang vu, phất phơ những đồ bạc màu trên dây phơi chăng khá bừa bãi của một trại lính gần đó, khu kiến trúc này còn lưu lại những kỷ vật thiêng liêng được xem như một bản tuyên ngôn độc lâp vô thức của Indonesia từ buổi thoát ra khỏi ách thống trị của thực dân Hà Lan vào năm 1945. Du khách đến đây có thể theo thang máy leo lên đỉnh để thu về toàn cảnh thành phố chỉ trong một cái nhìn.

Đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi để được giá tốt nhất cùng vietnam booking đại lý vé máy bay chính thức cúa singapore airlines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét